3.1.09

Quýt Bắc Sơn

Quýt Bắc Sơn

Quýt Bắc Sơn vừa chua vừa ngọt
Chua ngọt vì đất , đá, lá rừng
 Lá rừng thơm nhả hương cho quả
 Đất , đá vôi vun gốc cây trồng
 Giữa rừng xanh đất rộng mênh mông
Ngút ngàn cây quýt cứu nhà nông
Thoát đói nghèo nhờ mùa quýt ngọt
Nông thôn no đủ có nhà xây

Ô tô khắp trốn trở về đây

Xếp đầy xe những lồ quýt ngọt

Bon bon đường làng chở về xuôi

Cô gái Tày mỉm cười vẫy gọi :

- Sang năm quýt ngọt còn nhiều hơn !

Các anh nhớ về , em vẫn đợi...
Dương hồng
Xin chào mọi người! Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá một loại trái cây độc đáo và thú vị của Việt Nam - quýt Bắc Sơn. Quýt Bắc Sơn, còn được gọi là quýt ởng, là một loại cây trái thân gỗ thuộc họ cam quýt. Nó thường được trồng ở các vùng miền núi phía Bắc của Việt Nam.

Bạn có từng nghe nói về quýt Bắc Sơn trước đây chưa? Nếu chưa, thì hãy lắng nghe những thông tin thú vị về loại quýt này. Quýt Bắc Sơn có vị chua ngọt độc đáo và hương thơm đặc biệt khác biệt so với các loại quýt khác. Vỏ quýt Bắc Sơn màu xanh da trời, nhưng khi chín vỏ quýt sẽ chuyển sang màu cam. Trái quýt có hình dạng tròn, nhỏ và vỏ mỏng.

Quýt Bắc Sơn được trồng trong các vườn cây gia đình ở các khu rừng thôn quê. Mùa quýt chín từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau, và là thời điểm mà người dân địa phương thu hoạch quýt Bắc Sơn để bán và sử dụng trong nhiều món ăn truyền thống. Điều thú vị là quýt Bắc Sơn không chỉ được ăn tươi mà còn có thể chế biến thành nhiều món tráng miệng độc đáo và hấp dẫn.

Quýt Bắc Sơn có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Nó là một nguồn cung cấp vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh nhiễm trùng. Ngoài ra, quýt Bắc Sơn cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng ngăn chặn quá trình lão hóa và bảo vệ làn da khỏi tác động của môi trường.

Cuối cùng, hãy thử thưởng thức một miếng quýt Bắc Sơn thật tươi ngon để trải nghiệm vị chua ngọt độc đáo của nó. Hy vọng sau khi nghe những thông tin này, bạn sẽ có thêm kiến thức về quýt Bắc Sơn và muốn thử nếm trái cây này. Cảm ơn các bạn đã lắng nghe và hẹn gặp lại trong những video tiếp theo. Chúc các bạn có một ngày vui vẻ và thật thú vị!

TÌM HIỂU VỀ THỂ THƠ ĐƯỜNG LUẬT

Thơ Đường Luật là gì? Bảng niêm luật Thơ Đường Các thể loại Thơ Đường Biến thể của Thơ Đường Câu đối trong Thơ Đường Lỗi bệnh trong Thơ Đường Xướng họa trong Thơ Đường Hướng dẫn làm thơ Thất Ngôn Tứ Tuyệt
Scan QR code to download App Now !
Quét mã QR để tải xuống ứng dụng!