8.1.09

Nhớ Hồ Núi Cốc

Nhớ Hồ Núi Cốc
Về thăm Núi Cốc gặp nàng Công

Mở hàng bán cơm món cá lồng

Hai tay đưa khách chén rượu nồng

Dịu dàng nhè nhẹ đưa chân bước

Ra về lòng dạ bùi ngùi nhớ

Tôi biết thế nào nàng cũng quên

Còn tôi không thể nào không nhớ

Năm tới hẹn gặp lại nàng Công

Mùa hè 2004
Dương hồng
Núi Cốc là địa điểm du lịch nổi tiếng, chỉ cách thành phố Thái Nguyên hơn 10 km và cách sân bay Nội Bài, Hà Hội hơn 80 km; Núi Cốc không còn xa lạ đối với du khách trong nước và quốc tế khi đến với Thái Nguyên. Đây là hồ nước nhân tạo rất lớn với diện tích mặt hồ khoảng 25 km², trữ lượng nước 176 triệu mᶟ, trong lòng hồ có 89 đảo lớn nhỏ. Núi Cốc còn được gọi là hồ trên núi, ví như vịnh Hạ Long trên cạn; hồ Núi Cốc có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng.

Cùng khám phá vẻ đẹp hoang sơ Sơn - Thủy hữu tình và trải nghiệm một ngày du lịch ở một số đảo phía Nam hồ Núi Cốc, hình ảnh được ghi nhận trong dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Đập chính hồ Núi Cốc dài hơn 500 m, giữa thân đập rộng 150 m, đỉnh mái rộng 5 m, cao 26 m.

Đảo Văn Hóa nằm ở cách đập chính hồ Núi Cốc chỉ 20 phút tàu chạy. Tại đây có nhiều công trình kiến trúc văn hóa, tâm linh được đầu tư xây dựng cách đây vài trăm năm. Những pho tượng đất nung, phù điêu đã phủ đầy rêu phong, cổ xưa, hiện có hàng trăm hiện vật của các làng nghề truyền thống trong cả nước thuộc các nền văn hóa của Việt Nam được trưng bày ở đây, như bảo tàng ngoài trời về đồ gốm.

Đảo Hoa Chay nằm ở phía Đông Nam hồ Núi Cốc, tuy diện tích không lớn nhưng có hình dáng đẹp nhìn tựa mâm xôi, trên đảo có 1 cây chay cổ thụ cành đều như cánh tay dang rộng ở ngay vị trí trung tâm đảo, tán cây như chiếc ô khổng lồ có thể bố trí cho gần 100 người ngồi ăn bên dưới.

Đảo Hoa nằm ở rất gần đập chính, trên đảo trồng tất nhiều loài hoa, cây cảnh nhìn từ trên cao đảo Hoa giống như 1 bó hoa nhiều màu sắc lung linh trên mặt hồ Núi Cốc.

Du khách được thưởng thức bữa cơm trên đảo với các món ăn truyền thống như: Gà nướng, cá hồ, tôm hồ... tất cả đều là thực phẩm an toàn được nuôi trồng trên đảo và trên hồ.

Những bạn yêu thể thao có thể thuê xuồng hoặc ván lướt để trải nghiệm chèo thuyền trên mặt hồ xung quanh đảo.

Ngoài khai tiềm năng để thác du lịch, hồ Núi Cốc còn có lợi thế về nuôi trồng thủy sản chất lượng cao, là nguồn thực phẩm an toàn phục vụ cho bữa ăn của du khách.

Với quỹ thời gian 1 ngày, khoảng cách từ 1 - 2 giờ di chuyển đến thành phố Thái Nguyên thì du khách có thể đi tàu du lịch để trải nghiệm, thăm quan một số đảo và thưởng thức những thực phẩm an toàn của hồ Núi Cốc ở ngay trên các đảo với chi phí chỉ từ 10 USD.

TÌM HIỂU VỀ THỂ THƠ ĐƯỜNG LUẬT

Thơ Đường Luật là gì? Bảng niêm luật Thơ Đường Các thể loại Thơ Đường Biến thể của Thơ Đường Câu đối trong Thơ Đường Lỗi bệnh trong Thơ Đường Xướng họa trong Thơ Đường Hướng dẫn làm thơ Thất Ngôn Tứ Tuyệt
Scan QR code to download App Now !
Quét mã QR để tải xuống ứng dụng!