31.5.19

Mến Tặng Ông Chủ Tịch

Mến Tặng Ông Chủ Tịch

Mến Tặng Ông Chủ Tịch

Tướng Giáp xưa điều pháo khiển xa*
Nên ông chủ tịch cũng theo đà
Sáng bàn lấy đất dân làm giá
Chiều nhận đơn từ lại nhả ra
Bởi thói tham ăn đành nghẹn há
Vì quen hốc bậy hóc xương gà
CUỐI BÀI đồng chí đừng cay quá

ĐẠI HỌC như ngài chớ trách moa!
*Chú thích:Đồng chí phó Chủ tịch
 giải thích về việc đưa các 
hộ dân vào dự án treo 20 năm,sau đó 
có quyết định tách ra cũng giống như tướng Giáp
 đưa pháo vào lại kéo pháo ra
 ở trận Điện Biên Phủ năm xưa :))
Trận điện biên phủ là một trong những trận chiến lịch sử kiên cường và hoành tráng nhất trong cuộc chiến tranh Đông Dương. Trận đánh này diễn ra từ ngày 13 tháng 3 đến ngày 7 tháng 5 năm 1954, giữa Quân đội Pháp và Lực lượng Quân Giải phóng dân tộc Việt Nam. Đây là cuộc chiến nổi tiếng nhất trong lịch sử Việt Nam và ghi nhận sự chống trả mạnh mẽ của người Việt Nam đấu tranh vì độc lập và tự do.

Vào thời điểm này, tướng Võ Nguyên Giáp đã đưa ra một kế hoạch táo bạo để tiêu diệt quân địch Pháp. Ông đã quyết định tập trung lực lượng của mình tại Điện Biên Phủ, một vùng đất ở miền tây bắc Việt Nam, và xây dựng hệ thống phòng thủ vững chắc để chống lại sự tấn công của quân địch.

Kế hoạch của tướng Giáp là gì? Đầu tiên, ông đã sử dụng hàng ngàn binh sĩ và kỹ sư để xây dựng các hầm ngầm và đường hầm. Ông cũng đã triển khai các bức tường phòng ngự bằng vật liệu đá và đất, và sử dụng các công cụ phòng thủ khác như máy bay ném bom, súng phòng không và cảm biến chống sự xâm nhập.

Sau đó, ông đã sắp xếp những đội quân cực mạnh tại Điện Biên Phủ, bao gồm các đơn vị lực lượng đặc biệt và quân đoàn Quân Giải phóng dân tộc Việt Nam. Tình hình đã trở nên khó khăn cho pháp quyến rũ khi họ phải đối mặt với sức mạnh lớn và quyết tâm chiến đấu của quân địch.

Trận điện biên phủ kéo dài trong hơn 50 ngày với những trận đánh ác liệt. Cuối cùng, vào ngày 7 tháng 5 năm 1954, quân đội Pháp đã phải đầu hàng hoàn toàn sau khi bị tướng Võ Nguyên Giáp tiến hành đợt tấn công cuối cùng. Chiến thắng tại trận điện biên phủ đã đánh dấu sự lật đổ chính thức của Pháp và mở ra một giai đoạn mới trong cuộc chiến tranh Đông Dương.

Trận điện biên phủ không chỉ có ý nghĩa lịch sử quan trọng mà còn chứng tỏ sự can đảm và khả năng lãnh đạo xuất sắc của tướng Võ Nguyên Giáp. Ông đã chứng minh rằng dù với các kỹ thuật phòng thủ vượt trội, sự quyết đoán và ý chí của người lính Việt Nam có thể đánh bại một quân địch mạnh mẽ hơn.