Bạn có tác phẩm thơ tự sáng tác? Gửi ngay!

Và Nằm và nốn

Hôm nay chúng ta sẽ bàn về một chủ đề thú vị - cách tránh lặp lại ngôn từ quá nhiều lần trong văn bản.
Và Nằm và nốn


Và Nằm và nốn
Và bộ ban hành hết tháng hai
Và trò được nghỉ tết lâu dài
Và ơn bộ trưởng Và và mãi
Và tạ dịch kia tí tã hoài
Và tiếng ve kêu Và vãi đái
Và hè sẽ đến giã tòi khoai
Và thôi cứ thế Và cùng oải
Và lại học thêm vã mệt nhoài

PS:Chữ thứ năm trong câu có thể thay bằng từ
"và" cho hợp ngữ cảnh 😁



Bài thơ “Và Nằm và Nốn” của tác giả Đá Văn Bèo là một tác phẩm trào phúng sắc bén, đầy châm biếm, với mục tiêu châm chọc những điểm yếu, bất cập trong hệ thống giáo dục Việt Nam hiện nay.

Tác giả khai thác chủ đề lịch nghỉ Tết kéo dài của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhấn mạnh đến việc học sinh được thư giãn quá mức, khiến họ mất hứng thú và động lực học tập. Mặc dù bài thơ thể hiện sự mỉa mai đối với quyết định này, tác giả cũng phản ánh một cách châm biếm về sự nhẫn nại của học sinh trong việc nghỉ Tết.Có thể bạn sẽ thích bài thơ cùng chủ đề về ngày tết Hội đàu Pháo

Bài thơ tiếp tục phê phán việc học sinh không phải học bài và làm bài tập về nhà trong thời gian dài của kỳ nghỉ, đặt ra nỗi lo về việc họ có thể mất kỹ năng và kiến thức, khó khăn khi quay lại học tập. Những tình huống này được tác giả tả chi tiết và châm biếm để làm nổi bật sự vô lý và hậu quả tiêu cực.Bài thơ kết thúc bằng sự chán nản và mệt mỏi của học sinh khi phải học thêm sau kỳ nghỉ dài. Tác giả với tay nghề điêu luyện đã tạo ra một bức tranh hài hước và sâu sắc về thực trạng giáo dục, với sự trào phúng được thể hiện rõ trong ngôn ngữ và hình ảnh sử dụng.