Bạn có thơ tự sáng tác? Gửi tác phẩm!

Gió mùa đông

Gió mùa đông

GIÓ MÙA ĐÔNG
Thềm khuya lạnh lẽo gió đông về
Những giọt mưa buồn khóc tỉ tê
Tỉnh giấc hoàng lương tàn cõi mộng
Sầu trăng cổ độ chiếu bên lề
Ngươi còn ước vọng đời xa xỉ
Hắn đã buông dần cuộc hả hê
Nợ kiếp trần gian này khả dĩ
Ngày ta trả lại bến trăng thề ./.

LCT 28/10/2023
Bút danh Lê Cảnh Tiến
Địa chỉ email letien3010@gmail.com


Bài thơ "Gió Mùa Đông" của Lê Cảnh Tiến tả lại hình ảnh của một đêm mùa đông lạnh lẽo, mang đến cho người đọc một cảm giác buồn bã và cô đơn.

Dòng đầu tiên "Thềm khuya lạnh lẽo gió đông về" đã đặt nền cho bức tranh buồn của đêm đông, khi gió lạnh của mùa đông về thổi qua. "Những giọt mưa buồn khóc tỉ tê" tạo ra hình ảnh của cảnh mưa lạnh buồn rơi, càng làm tăng thêm không khí u tối của bức tranh.

"Cõi mộng" và "sầu trăng cổ độ" là những từ ngữ thường được sử dụng để miêu tả cảnh đời, nơi mà mọi thứ đều trôi đi như một giấc mơ vô thức. Cảnh "hắn đã buông dần cuộc hả hê" có thể ám chỉ đến một tình yêu đã tan vỡ, hoặc một điều gì đó đã mất đi, để lại sự cô đơn và hoang mang.

"Ngày ta trả lại bến trăng thề" có thể là lời tự nhủ của nhân vật, nhắc nhở bản thân về một lời thề, một cam kết trong quá khứ, và mong muốn có thể trở lại với điều đó, có thể là một tình yêu hoặc một ước mơ đã mất đi.

Tổng thể, bài thơ tạo nên một bức tranh u tối của cuộc sống, với những cảm xúc của sự cô đơn, tuyệt vọng và hy vọng mong manh.

Đăng nhận xét