Bạn có thơ tự sáng tác? Gửi tác phẩm!

Vẫn còn đó mùa đông


VẪN CÒN ĐÓ MÙA ĐÔNG
Sóng trở trăn mình giữa mặt sông
Chiều lơ lửng gió dọc nương đồng
Hoa chờ mãn kiếp quanh bờ mộng
Biển đợi neo thuyền cuối bãi trông
Lạnh ngõ hoàng hôn sầu nước nổi
Vàng khung kỷ niệm dốc mưa lồng
Xuân phiền muộn để lòng mưa hắt
Những tối quê buồn cảnh gió đông.

LCT 01/03/2024
Bút danh Lê Cảnh Tiến
Địa chỉ email letien3010@gmail.com


Bài thơ "Vẫn Còn Đó Mùa Đông" của Lê Cảnh Tiến là một tác phẩm sâu sắc về cảm xúc và tâm trạng của người viết trong mùa đông. Dưới bàn tay điêu luyện của ông, bức tranh mùa đông được vẽ ra rất sống động và sâu lắng.

Sóng trở trăn mình giữa mặt sông, chiều lơ lửng gió dọc nương đồng, hai dòng này tạo nên một hình ảnh bức tranh tự nhiên, một bức tranh yên bình nhưng đầy biến động của thiên nhiên trong mùa đông. Những chi tiết như hoa chờ mãn kiếp quanh bờ mộng và biển đợi neo thuyền cuối bãi trông thể hiện sự đợi chờ, sự hy vọng, nhưng cũng có chút melankholic và cô đơn.

Bài thơ đặt ra hình ảnh của một buổi hoàng hôn sầu nước nổi, một khung cảnh cô đơn và u buồn, nơi mà kỷ niệm đang rơi vào dòng mưa lồng. Mưa là biểu tượng của sự buồn bã, của những nỗi đau, nhưng đồng thời cũng là biểu tượng của sự làm mới, của hy vọng.

Cuối cùng, những dòng cuối của bài thơ vẫn làm nổi bật hình ảnh của cảnh gió đông tại quê nhà, một cảnh tượng quen thuộc nhưng cũng đầy ý nghĩa về sự chờ đợi, hy vọng và cảm xúc sâu xa.

Những tư duy sâu sắc và khả năng diễn đạt của Lê Cảnh Tiến đã tạo nên một tác phẩm thơ đầy cảm xúc và ý nghĩa về mùa đông và tình cảm con người.

Đăng nhận xét