Bạn có tác phẩm thơ tự sáng tác? Gửi ngay!

Cúm cả thôn

Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một hiện tượng y tế đặc biệt, cúm cả thôn.
Cúm cả thôn


CÚM CẢ THÔN
Đúng lễ tình nhân thật ác ôn
Cô Rô Na nó nhát thần hồn
Mẹ rằng rọ mõm thời con ổn
Bố bảo đeo vào thế mới khôn
Anh tính trời cho nào sợ tổn
Đồng tình chị đáp hãi gì nôn
Cả hai hí hửng cùng đi trốn
Vác bụng bầu về cúm cả thôn



Bài thơ "Cúm Cả Thôn" của tác giả Đá Văn Bèo là một tác phẩm trào phúng sắc bén, thể hiện sự châm biếm và mỉa mai đối với những người có thái độ thiếu ý thức và chủ quan trong tình hình dịch bệnh.

Tác giả bắt đầu bài thơ bằng việc nhắc đến ngày lễ tình nhân, một dịp được nhiều người mong đợi để thể hiện tình cảm. Tuy nhiên, tác giả sử dụng ngôn ngữ trào phúng để miêu tả ngày lễ như một ngày "ác ôn", tôn chỉ đến sự nhẫn nại của người ta với ngày lễ này.Bạn cũng có thể tìm hiểu về bài thơ cùng chủ đề ngày lễ Chào mùa xuân.

Tác giả tiếp tục mô tả hình ảnh cô gái Rô Na và chàng trai yêu của cô, làm nổi bật sự chủ quan và thiếu ý thức trách nhiệm đối với tình hình dịch bệnh. Họ quyết định không đeo khẩu trang và thậm chí "trốn" khỏi thôn để tự do hưởng thụ ngày lễ tình nhân.

Bài thơ kết thúc bằng hình ảnh cả thôn bị nhiễm virus cúm, là hậu quả của sự thiếu ý thức và chủ quan của Rô Na, chàng trai và những người theo họ. Tác giả thông qua những tình huống hài hước và trào phúng tạo nên một bức tranh châm biếm về những thái độ không đáng có trong bối cảnh dịch bệnh.

Bài thơ "Cúm Cả Thôn" không chỉ là một tác phẩm mang tính giải trí mà còn là lời phê phán sâu sắc về những thái độ không đáng có trong xã hội, đặc biệt là trong tình hình khẩn cấp như dịch bệnh.

Phân tích bởi Bard